Mẫu kịch bản chương trình lễ kỷ niệm thành lập công ty ấn tượng 2023
Trải qua chặng đường tồn tại và phát triển, doanh nghiệp luôn luôn đạt được kết quả nhất định. Tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty như là cách đánh dấu những cột mốc quan trọng như thế. Tuy nhiên, để buổi lễ diễn ra thuận lợi và ý nghĩa đòi hỏi ban tổ chức chương trình phải có sự chuẩn bị chỉn chu về nội dung kịch bản chương trình. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp những gợi ý để có được kịch bản lễ khánh thành ấn tượng nhất.
Lễ kỷ niệm thành lập công ty là một trong những cột mốc quan trọng nhất, là một sự kiện trọng đại, đánh dấu bước tiến mới trên hành trình phát triển của doanh nghiệp.
Đây là thời điểm để doanh nghiệp nhìn lại chặng đường đã qua, đồng thời bày tỏ sự tri ân sâu sắc và tôn vinh những thành viên đã đồng hành, gắn bó cùng công ty trong suốt chặng đường vừa qua. Thông qua sự kiện, những định hướng phát triển, kế hoạch cho giai đoạn mới trong tương lai cũng cần được phát biểu và thông qua sự kiện.
Như vậy, các bạn có thể thấy lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty là sự kiện mang tính tầm vóc và có ý nghĩa chiến lược đối với nhiều đơn vị, doanh nghiệp. Do đó việc xây dựng kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty là vấn đề mà doanh nghiệp cần hết sức chú ý.
Trong bài viết dưới đây, Wondertour sẽ mang đến cho các bạn mẫu kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty mới nhất và ấn tượng nhất để quý bạn đọc cùng tham khảo.
Tham khảo thêm các dịch vụ tổ chức Lễ kỷ niệm thành lập công ty tại: https://wondertour.vn/
Lễ kỷ niệm thành lập công ty
Những lưu ý khi viết kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty:
- Xác định rõ mục đích tổ chức sự kiện
Lễ kỷ niệm thành lập công ty có thể xem là một trong những sự kiện trọng đại của công ty, đánh dấu sự ra đời, tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Đây là thời điểm để tất cả mọi người cùng nhau nhìn lại chặng đường thăng trầm đã qua, những thất bại và thành công mà họ đã đạt được. Đây cũng là dịp để công ty bày tỏ sự tri ân sâu sắc và tôn vinh những người đã đồng hành và gắn bó cùng công ty trong suốt thời gian qua, đó là có thể là cán bộ nhân viên trong công ty, các khách hàng, đối tác. Đồng thời thông qua lễ kỷ niệm này, công ty sẽ đưa ra những chiến lược và định hướng phát triển trong tương lai.
- Lựa chọn chủ đề, concept phù hợp cho chương trình lễ kỷ niệm thành lập công ty
Kịch bản chương trình lễ kỷ niệm thành lập công ty cũng cần có chủ đề và concept riêng. Để một buổi lễ kỷ niệm diễn ra thật thành công, ý nghĩa và để lại nhiều ấn tượng trong mọi người bạn sáng tạo nên một chủ đề, concept riêng mang đậm dấu ấn của công ty mình.
Trong trường hợp bạn chưa chọn lựa được concept phù hợp cho buổi lễ kỷ niệm thành lập cho công ty mình, hãy liên hệ với Wondertour để được tư vấn và gợi ý về ý tưởng kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty ấn tượng và độc đáo nhất nhé.
- Thời gian và thời lượng tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty cần hợp lý
Lễ kỷ niệm thành lập công ty thông thường sẽ được tổ chức trùng với ngày thành lập công ty. Tuy nhiên, tùy theo từng trường hợp và hoàn cảnh của công ty mà bạn có thể thay đổi linh hoạt sao cho phù hợp và tối ưu nhất.
-
- Nếu ngày thành lập công ty rơi vào giữa tuần, bạn có thể điều chỉnh lùi ngày tổ chức lễ kỷ niệm về cuối tuần để tiện cho mọi người và khách mời có thể sắp xếp công việc và tham gia đầy đủ nhất.
- Nếu ngày thành lập công ty rơi vào dịp mùa hè hoặc cuối năm, bạn có thể kết hợp lễ thành lập công ty trùng với company trip hoặc year end party để giúp giảm thiểu chi phí và tiết kiệm thời gian.
Nếu một buổi lễ kỷ niệm thành lập công ty diễn ra quá ngắn sẽ không truyền tải hết được nội dung, ý nghĩa của chương trình ngược lại nếu thời lượng chương trình quá dài sẽ khiến khách mời tham dự cảm thấy mệt mỏi và nhàm chán. Thời lượng phù hợp nhất cho một buổi lễ kỷ niệm thành lập công ty là từ 2h – 3h. Với khoảng thời gian đó, bạn cần chọn lựa và đưa vào timeline chương trình những nội dung ngắn gọn, súc tích, quan trọng và đặc sắc nhất để buổi lễ diễn trở nên thú vị và thực sự ý nghĩa.
- Chọn lựa địa điểm phù hợp để tổ chức lễ kỷ niệm
Địa điểm tổ chức lễ kỷ niệm cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến nội dung kịch bản chương trình lễ kỷ niệm thành lập công ty. Nếu nội dung kịch bản hướng tới sự chia sẻ gần gũi, ấm cúng thì nên được tổ chức trong nhà với một không gian phù hợp sẽ dễ dàng gây chú ý và kết nội mọi người với nhau. Ngược lại nếu nội dung kịch bản liên quan đến những hoạt động sôi động, cần nhiều không gian để hoạt động thì địa điểm tổ chức nên là ngoài trời.

- Kịch bản tổ chức chương trình lễ kỷ niệm thành lập công ty cần được xây dựng dựa trên chi phí ngân sách có thực
Không chỉ riêng với kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty mà với tất cả các kịch bản chương trình đều cần được xây dựng trên sự tính toán phù hợp với ngân sách đang có. Bởi một kịch bản chương trình dù có hay đến đâu nhưng nếu ngân sách đưa ra không đủ để hiện thực hóa chương trình thì đều trở nên bất khả thi. Do đó, trước khi lên nội dung kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty, bạn cần tính toán, xem xét ngân sách hiện có để lựa chọn và đưa ra những nội dung chương trình phù hợp nhất.
Mẫu kịch bản chương trình lễ kỷ niệm thành lập công ty
TT | TG | NỘI DUNG | THỰC HIỆN | MÀN LED | ÂM THANH | ÁNH SÁNG | HIỆU ỨNG |
1 | 17:30 | Đón Khách
1. Đón khách, chụp hình checkin, tiệc trà
|
MC
|
Màn chính 1. Backdrop 2. Visual minh họa các tiết mục |
Âm thanh 1.Nhạc đón khách sôi động 2. Micro MC 3. Micro Ca sĩ 4. Nhạc beat các tiết mục văn nghệ |
Ánh sáng 1. Ánh sáng sân khấu 2. Ánh sáng biểu diễn |
Hiệu ứng Không |
2 | 17:55 | Ổn định chỗ ngồi
MC đọc off mời khách ổn định chỗ ngồi |
MC | Màn chính 1. Backdrop |
Âm thanh 1. Micro MC 2. Nhạc nhẹ nhàng đón khách |
Ánh sáng Ánh sáng sân khấu |
Hiệu ứng Không |
3 | 18:00 | Tiết mục mở màn
– MC đọc off bắt đầu chương trình |
MC LED |
Màn chính 1. Visual biểu diễn tiết mục mở màn |
Âm thanh 1. Micro MC 2. Nhạc Beat tiết mục mở màn 3. Micro Ca sĩ |
Ánh sáng 1. Ánh sáng biểu diễn |
Hiệu ứng 1. Khói thường 2. Khói lạnh |
4 | 18:05 | MC Welcome
Tiết mục Múa tương tác – MC giới thiệu chương trình, giới thiệu đại biểu tham dự chương trình |
MC | Màn chính Backdrop |
Âm thanh 1. Micro MC 2. Nhạc MC 3. Nhạc giới thiệu đại biểu |
Ánh sáng Ánh sáng sân khấu |
Hiệu ứng Không |
5 | 18:10 | – MC dẫn nối – Biểu diễn múa tương tác: 1. Màn 1: Video dẫn truyện Ước mơ, hoài bão và lao động hăng say trước khi cơn giông tố ập đến |
MC LED |
Màn chính Video dẫn truyện |
Âm thanh 1. Micro MC 2. Nhạc MC 3. Nhạc Video |
Ánh sáng Off toàn bộ ánh sáng |
Hiệu ứng Không |
Tiết mục Múa tương tác
2. Màn 2: Múa tương tác Giông tố- Bình minh |
MC LED Vũ công |
Màn chính Visual Múa tương tác Giông tố- Bình Minh |
Âm thanh Nhạc Visual múa tương tác Giông tố- Bình Minh |
Ánh sáng 1. Ánh sáng biểu diễn |
Hiệu ứng 1. Khói thường 2. Khói lạnh |
||
6 | 18:20 | Phát biểu BLĐ
– MC dẫn nối |
MC
|
Màn chính 1. Backdrop |
Âm thanh 1. Micro MC 2. Nhạc MC 3. Nhạc ĐB 4. Micro Phát biểu |
Ánh sáng 1. Ánh sáng sân khấu |
Hiệu ứng Không |
7 | 18:30 | Chiếu Clip tổng quan sau … năm thành lập công ty
– MC dẫn nối |
MC LED |
Màn chính 1. Backdrop 2. Clip tổng quan sau 2 năm đại dịch |
Âm thanh 1. Micro MC 2. Nhạc MC 3. Nhạc Video Tổng quan sau 2 năm đại dịch |
Ánh sáng Off đèn khán phòng |
Hiệu ứng Không |
8 | 18:35 | Tri ân Khách hàng
– MC dẫn nối |
MC
|
Màn chính 1. Backdrop Tri ân khách hàng |
Âm thanh 1. Micro MC 2. Nhạc MC 3. Nhạc ĐB |
Ánh sáng 1. Ánh sáng sân khấu |
Hiệu ứng Không |
9 | 18:40 | – MC dẫn nối – BLĐ công ty nâng ly khai tiệc |
MC PG |
Màn chính 1. Backdrop Tiệc 2. Video về Công ty (Chiếu lặp lại) |
Âm thanh 1. Micro MC 2. Nhạc khai tiệc 3. Nhạc nhẹ nhàng |
Ánh sáng Ánh sáng sân khấu |
Hiệu ứng Pháo trang kim |
10 | 19:10 | Biểu diễn văn nghệ 1
– MC dẫn nối |
MC
|
Màn chính 1. Backdrop 2. Visual tiết mục biểu diễn |
Âm thanh 1. Micro MC 2. Nhạc MC 3. Nhạc beat biểu diễn 4. Micro biểu diễn |
Ánh sáng Ánh sáng biểu diễn |
Hiệu ứng 1. Khói thường |
11 | 19:20 | Minigame
– MC dẫn nối 2. Game 2: Vua tiếng Việt |
MC LED PG |
Màn chính 1. Backdrop 2. Back mini game 3. File/App Minigame |
Âm thanh 1. Micro MC 2. Nhạc MC 3. Nhạc sôi động |
Ánh sáng Ánh sáng sân khấu |
Hiệu ứng không |
12 | 19:50 | Biểu diễn văn nghệ 2
– MC dẫn nối |
MC LED |
Màn chính 1. Backdrop 2. Visual tiết mục biểu diễn |
Âm thanh 1. Micro MC 2. Nhạc MC 3. Nhạc beat biểu diễn 4. Micro biểu diễn |
Ánh sáng Ánh sáng biểu diễn |
Hiệu ứng 1. Khói thường |
13 | 19:55 | Game 1: Quay số may mắn
– MC dẫn nối |
MC PG |
Màn chính Backdrop |
Âm thanh 1. Micro MC 2. Nhạc MC 3. Nhạc bốc thăm |
Ánh sáng Ánh sáng sân khấu |
Hiệu ứng Không |
14 | 20:05 | Game 2: Quay số may mắn
– MC dẫn nối |
MC PG |
Màn chính Backdrop |
Âm thanh 1. Micro MC 2. Nhạc MC 3. Nhạc bốc thăm |
Ánh sáng Ánh sáng sân khấu |
Hiệu ứng Không |
15 | 20:15 | Game 3: Quay số may mắn
– MC dẫn nối |
MC PG |
Màn chính Backdrop |
Âm thanh 1. Micro MC 2. Nhạc MC 3. Nhạc bốc thăm |
Ánh sáng Ánh sáng sân khấu |
Hiệu ứng Không |
16 | 20:25 | Game 4: Quay số may mắn
– MC dẫn nối |
MC PG |
Màn chính Backdrop |
Âm thanh 1. Micro MC 2. Nhạc MC 3. Nhạc bốc thăm |
Ánh sáng Ánh sáng sân khấu |
Hiệu ứng Không |
17 | 20:35 | Biểu diễn văn nghệ
– MC dẫn nối |
MC
|
Màn chính 1. Backdrop 2. Visual tiết mục biểu diễn |
Âm thanh 1. Micro MC 2. Nhạc MC 3. Nhạc beat biểu diễn |
Ánh sáng Ánh sáng biểu diễn |
Hiệu ứng 1. Khói thường |
18 | 20:45 | Trao giải, tôn vinh
– MC dẫn nối |
MC
|
Màn chính Backdrop trao thưởng Hội Thao |
Âm thanh 1. Micro MC 2. Nhạc MC 3. Nhạc ĐB 4. Nhạc Trao Giải |
Ánh sáng Ánh sáng sân khấu |
Hiệu ứng không |
19 | 21:05 | Sinh nhật tập thể các thành viên của công ty trong tháng…
– MC dẫn nối |
MC LED |
Màn chính Backdrop Happy Birthday |
Âm thanh 1. Micro MC 2. Nhạc MC 3. Micro Đại Biểu 4. Nhạc Đại Biểu 5. Nhạc HPBD |
Ánh sáng Ánh sáng sân khấu |
Hiệu ứng 1. Khói thường 2. Khói lạnh |
20 | 21:15 | BLĐ công ty lên phát biểu những dự định chiến lược, kế hoạch phát triển công ty trong tương lai
– MC dẫn nối, mời BLĐ công ty lên phát biểu
|
MC
|
Màn chính 1. Backdrop 2. Visual tiết mục biểu diễn |
Âm thanh 1. Micro MC 2. Nhạc MC 3. Nhạc beat biểu diễn 4. Micro biểu diễn |
Ánh sáng Ánh sáng biểu diễn |
Hiệu ứng 1. Khói thường |
21 | 21:20 | MC lên sân khấu kết thúc chương trình + mời mọi người lên sân khấu chụp ảnh giao lưu | MC | Màn chính 1. Backdrop |
Âm thanh 1. Micro MC 2. Nhạc MC |
Ánh sáng Ánh sáng sân khấu |
Hiệu ứng Không |
Với mẫu kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty chi tiết trên đây, hi vọng bạn có thể giúp bạn xây dựng được một kịch bản ý nghĩa và hấp dẫn cho sự kiện trọng đại của công ty.
Để được tư vấn thêm và nhận báo giá tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty từ A-Z hãy liên hệ với Wondertour.
————————
Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH Wondertour
Hotline: 093.172.2777
Website: https://wondertour.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/Wondertour.vn
Chuyên viên tổ chức sự kiện: Vũ Mai